ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนพัฒน์ แสงรุ่งเรือง เป็นประธานการประชุมคณาจารย์สาขาวิชาการกำหนดและการประกอบอาหาร เพื่อติดตามการดำเนินของโรงเรียนการเรือน ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย

ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนพัฒน์ แสงรุ่งเรือง เป็นประธานการประชุมคณาจารย์สาขาวิชาการกำหนดและการประกอบอาหาร เพื่อติดตามการดำเนินของโรงเรียนการเรือน ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย โดยมีวาระที่สำคัญ
1. การบริหารจัดการหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการกำหนดและการประกอบอาหาร โดยมุ่งเน้นเรื่อง 1) ภาระหน้าที่ของอาจารย์ทั้งภาระงานหลักและภาระงานรองขอให้รับผิดชอบตามที่ได้รับมอบหมาย 2) การดูแลนักศึกษา ด้านทุนการศึกษาขอความร่วมมือให้จัดหาทุนการศึกษาให้นักศึกษาภายในหลักสูตร ด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษา โดยฝึกในสถานประกอบการโรงพยาบาล (คู่มือการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สำหรับนักศึกษา หรือ คู่มือกำกับดูแลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สำหรับอาจารย์หรือสถานประกอบการ) ปลูกฝังมารยาทความเป็นสวนดุสิต ในเรื่องการสวมชุดนักศึกษาและชุดเชฟเมื่อเรียนปฏิบัติการ และการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อดูแลนักศึกษาและดำเนินการตามปฏิทินวิชาการ 3) การทำงานตามสายงาน และการจัดภาระงานให้เหมาะสมกับบุคลากรโดยเฉพาะการจัดการเรียนการสอนแบบ Block Course และภาคเรียนที่ 2 รูปแบบการเรียนการสอนเป็น onsite ทั้งหมด 4) พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามความเชี่ยวชาญของอาจารย์ในสาขาต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย 5) เน้นงานวิจัยที่ใช้ประโยชน์และเผยแพร่องค์ความรู้ได้ และเชื่อมโยงกับอัตลักษณ์ เป็นต้น 6) การทำงานเป็นทีม 7) พัฒนาตนเองอยู่เสมอทั้งในรูปแบบ online /onsite ทั้งอาจารย์และนักศึกษา
เรื่องที่สอง เรื่องดำเนินงานตามนโยบายของมหาวิทยาลัย 1) การทำงานด้วยความรวดเร็ว 2) การสร้างเครือข่ายร่วมกัน มุ่งเน้นให้เป็นปัจจุบัน ถูกต้อง ครบถ้วน น่าสนใจ 3) ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ความรู้ การรับสมัครนักศึกษา ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ 4) รักษามาตรฐานด้านวิชาการ 5) การพัฒนานักศึกษา และการสื่อสารองค์ความรู้ 6) มีบุคลิกภาพที่ดี 7) ปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมายโดยศึกษาข้อมูล และปฏิบัติการอย่างมืออาชีพ ประณีตในงานที่ทำ 8) ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า 9) แก้ไขปัญหาและปรับเปลี่ยนอย่างเหมาะสม 10.เน้นงานวิจัยตามอัตลักษณ์ และนำมาใช้ได้จริง เป็นต้น โดยจัดประชุมวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 14.30-16.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานโรงเรียนการเรือน

 

[ngg src=”galleries” ids=”40″ display=”basic_thumbnail”]