จิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่น
ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้ โรงเรียนการเรือน
ประจำวันที่ 20 เมษายน 2568
จิตวิญญาณการบริการแบบญี่ปุ่น
Japanese Service Spirit เป็นความคิดเชิงวัฒนธรรมที่เน้นความใส่ใจในการให้บริการที่มีคุณภาพสูงและความตั้งใจในการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า มีรากฐานมาจากแนวคิดซึ่งเกิดขึ้นในวัฒนธรรมญี่ปุ่นและกลุ่มธุรกิจญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญในความเอื้ออำนวยและความพึงพอใจของลูกค้า ดังนี้
1. ความซื่อสัตย์และความสามารถในการตอบสนอง
2. การให้ความสำคัญในการติดต่อสื่อสาร
3. การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า
4. ความสงบและความเอาใจใส่
5. การศึกษาและการพัฒนาบุคลากร
6. ความรับผิดชอบและความเข้าใจความต้องการของลูกค้า
