ลูกค้ารู้สึกว่า ” รอไม่นาน “ ด้วยหลักจิตวิทยา Psychology of Waiting

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้โรงเรียนการเรือน
ประจำวันที่ 22 เมษายน 2568

ลูกค้ารู้สึกว่า ” รอไม่นาน “ ด้วยหลักจิตวิทยา Psychology of Waiting
โดยหลักการง่าย ๆ ในการปรับเปลี่ยนการรับรู้ของลูกค้าที่กำลังรอคิวอยู่ก็คือการปรับ Customer Experince นั่นเอง สาเหตุก็เพราะว่า ระยะเวลาในการรอ อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นปัญหาหลัก แต่ปัญหาหลักนั้นอยู่ที่ต้องรอจนถึงเมื่อไหร่ และระหว่างรอนั้นมีความน่าเบื่อหรือเคว้งคว้างมากน้อยแค่ไหนมากกว่า มีดังนี้
1 . มีเลขลำดับคิวชัดเจน
2 . เสนอกิจกรรมระหว่างรอคิว
3 . ปรับวิธีการรับออเดอร์
4 . เสิร์ฟอาหารทานเล่นแก้เบื่อ
5 . ลูกค้าเช็คสถานะคิวได้
6 . ส่งท้ายการบริการให้น่าจดจำ

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *