4E Marketing ทฤษฎีการตลาดที่ใส่ใจ ลูกค้า
ประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้ โรงเรียนการเรือน
ประจำวันที่ 29 มกราคม 2568
“4E Marketing ทฤษฎีการตลาดที่ใส่ใจ ลูกค้า”
4E Marketing เป็นส่วนผสมทางการตลาดรูปแบบใหม่จาก 4P กลายเป็น 4E
มีการเปลี่ยนแปลง จาก 4P สู่ 4E ดังนี้
“จาก Product สู่ Experience” จากการขายผลิตภัณฑ์ สู่การเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
“จาก Price สู่ Exchange” เปลี่ยนจากราคามาเป็นการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าหรือบริการ
“จาก Place สู่ Everywhere” เข้าถึงได้ทุกที่ ใช้ตลาดดิจิทัลทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น
“จาก Promotion สู่ Evangelism” เปลี่ยนการจัดโปรส่งเสริมการขายเป็นการทำให้ลูกค้าขาจรมาเป็น “ลูกค้าประจำ”
