“7 คุณสมบัติที่ผู้ให้บริการต้องมี”

ประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้
ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ โรงเรียนการเรือน
ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2566

“7 คุณสมบัติที่ผู้ให้บริการต้องมี” 🧡

อยากสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
อย่าลืม 7 คุณสมบัติของผู้ให้บริการมืออาชีพกันนะคะ

1. มีทัศนคติเชิงบวก: มองโลกในแง่ดี เพื่อนำไปสู่ผลสำเร็จในงานบริการ
2. มีภาพลักษณ์ที่ดี: มีภาพลักษณ์ที่ดีทั้งภายในและภายนอก ด้านภายนอก เช่น การแต่งกาย บุคลิกท่าทาง ส่วนด้านภายใน เช่น มีจิตใจที่ดีพร้อมให้บริการ
3. มีศิลปะในการสื่อสาร: รู้จักใช้วัจนภาษา คือ คำพูดที่ดี ร่วมกับมีอวัจนภาษา คือ ท่าทางและรอยยิ้มควบคู่กัน
4. นึกถึงใจเขาใจเรา: เข้าใจและเปิดใจให้กับปัญหาของลูกค้า
5. มีจิตอาสา: มีความปรารถนาดี ยินดีบริการโดยลูกค้าไม่ต้องร้องขอ
6. ช่างจดจำ: ช่างสังเกตและมีความแม่นยำในข้อมูล
7. รู้จักแก้ไขสถานการณ์: สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น การบริการอย่างมีคุณภาพให้แก่ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ ต้องมาจากเจตนาที่มุ่งสร้างความพึงพอใจและส่งมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้า