“กลยุทธ์….ทำร้านให้ปัง”

ประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้
ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ โรงเรียนการเรือน
ประจำวันที่ 9 กันยายน 2566
 
“กลยุทธ์….ทำร้านให้ปัง”
ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจยอดฮิตอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ท่านใดที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารหรือเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้ว ห้ามพลาด!!
“กลยุทธ์ ทำร้านอาหารให้ปัง” ให้ความสำคัญกับสิ่งต่อไปนี้
(*) ชื่อเตะหูชวนจดจำ
ชื่อร้านที่ลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน แล้วจดจำได้ในทันที ถือว่าเป็นชื่อร้านที่ได้รับความสนใจด่านแรกจากลูกค้าในทันที
(*) โลโก้เตะตา เก๋มีสไตล์
การออกแบบโลโก้ร้านที่ดี ต้องดึงดูดความสนใจของลูกค้า เพื่อให้เกิดการจดจำร้านของเราได้
(*) บริการดี
การบริการที่ดีที่สุด การดูแลด้วยความใส่ใจ การสร้างความประทับใจ เพื่อที่ลูกค้ากลับไปยัง จะได้แนะนำบอกต่อให้กับคนอื่นได้
(*) สวย ยอดLike พุ่ง
ปัจจุบัน Social Media เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ร้านควรตกแต่งให้สวยงาม มีมุมสำหรับถ่ายรูป อาหารแต่ละจานต้องสวยงาม สื่อให้เห็นถึงตัวตนของร้าน เพราะลูกค้าสามารถถ่ายรูปแล้วแชร์ลง Social Media ได้ทันที
(*) ต้นทุนต้องระวัง
เรื่องเงินๆทองๆเป็นเรื่องสำคัญ พยายามจัดสรรงบการเงินให้เป็นระเบียบ เมื่อไหร่ที่บริหารไม่ได้ แล้วนำทุกอย่างมาเป็นต้นทุนคงที่ เมื่อนั้นธุรกิจคุณตกอยู่ในความเสี่ยงทันที
(*) สื่อออนไลน์สำคัญ
ทำการตลาดยุคนี้ต้องผ่านสื่อออนไลน์ เพราะเป็นสื่อที่มีความรวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางต้องมีการประชาสัมพันธ์ก่อนล่วงหน้าในเว็บไซต์ หรือ เฟสบุ๊ค หรือจะเป็นการถ่ายภาพอาหารและร้านสวยๆ ลง Instagram รวมถึงแจ้งโปรโมชันส่วนลดผ่าน Twitter ก็ได้เช่นกัน
*** ร้านอาหารต้องไม่ลืมว่าการเอาใจใส่อาหารทุกจาน เพื่อส่งมอบอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนสำคัญ พร้อมทั้งให้บริการที่ประทับใจ แล้วลูกค้าจะกลับมาใช้บริการร้านอาหารของคุณอีกครั้ง ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จ
*** เพราะรอยยิ้มของลูกค้าในขณะที่รับประทานอาหาร เป็นตัวบ่งชี้ความสุขของเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง***